การหารายได้เสริมหรืออาชีพเสริม เพิ่มเติมจากงานประจำ

การหารายได้เสริม งานพิเศษหรืองานอาชีพเสริม เพื่อหารายได้เพิ่มจากงานประจำ

แนวทางในการหารายได้เสริม หรืออาชีพเสริม ที่นอกเหนือจากการทำงานประจำที่เราทำอยู่ทุกวัน ซึ่งงานประจำที่ทำอยู่นั้น เป็นงานที่มีรายได้คงที่ตายตัว คือได้รับเป็นเงินเดือนประจำทุกเดือนจากนายจ้างหรือจากบริษัทที่เราทำงานอยู่ อาจจะมากหรือน้อย ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะงานที่ทำหรือขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่ทำอยู่ หากอยู่ในตำแหน่งของผู้บริหารก็อาจจะได้รับค่าตอบแทนหรือเงินเดือนที่มากขึ้นมาหน่อย แต่ถ้าหากดำรงตำแหน่งเป็นพนักงานปฏิบัติการทั่วไป ๆ ก็มีรายได้เป็นเงินเดือนตามมาตรฐานค่าแรงตามที่กฎหมายกำหนด

ดังนั้น อาจทำให้เรามีรายได้ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น หนทางในการแก้ปัญหานั้นเท่าที่คิดได้ก็มีอยู่หลายทาง ในเบื้องต้นเมื่อปัญหาหลักคือมีรายได้ประจำน้อย ก็ต้องหารายได้เสริมให้มากขึ้น โดยการหางานพิเศษทำนอกจากการทำงานประจำ อาจจะหารายได้เสริมหลังเลิกงาน หรือหางานพิเศษทำในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เพื่อนำเงินรายได้เสริมมาจุนเจือครอบครัวอีกทางหนึ่ง

หากเราขยันในการหารายได้เสริม ไม่ขี้เกียจงอมืองอเท้าคอยแต่ความช่วยเหลือจากผุู้อื่น และยอมทุ่มเทในการทำงานหนักนอกเวลา หนักเบาเอาสู้ ในไม่ช้าคิดว่าเราก็ต้องมีรายได้เพิ่มขึ้นมาเพียงพอต่อการใช้จ่ายและเก็บออมในอนาคตข้างหน้าอย่างแน่นอน

Leave a comment