อาชีพเสริม ญี่ปุ่นโมเดล 100 เยน ต้นแบบร้านราคาเดียวธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าสนใจ

เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาอาชีพเสริมหรือธุรกิจแฟรนไชส์

จากชื่อเสียงของร้าน 100 เยน ร้านสินค้าราคาเดียวที่มีขายทั่วโลก ทำให้มีผู้สนใจมองหาอาชีพเสริม และธุรกิจแฟรนไชส์ ก้าวเข้าสู่ธุรกิจนี้มากขึ้น ร้าน 100 เยนในประเทศญี่ปุ่น จำหน่ายสินค้าประเภทของกินของใช้ทั่วไปในชีวิตประจำวัน เช่นอาหาร ขนมขบเคี้ยว เครื่องปรุงทำอาหาร ถ้วย แก้ว จานชาม เครื่องดื่ม เครื่องเขียน อุปกรณ์ก่อสร้าง ฯลฯ สินค้าทั้งหมดจำหน่ายในราคาเดียวคือ 100 เยน

ขณะนี้ไม่เพียงแต่ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้นแต่ร้าน 100 เยนนี้ ยังได้รับความนิยมจากผู้ประกอบการอาชีพเสริมและผู้ประกอบการธุรกิจแฟรนไชน์ ที่ขยายไปยังประเทศต่าง ๆ มากมาย อาทิเช่น สหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รัฐฮาวาย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ บราซิล เวียดนาม อินโดนีเซีย ฮ่องกง จีน ไต้หวัน รัสเซีย ฯลฯ

ธุรกิจร้าน 100 เยนในประเทศญี่ปุ่นดำเนินการธุรกิจเป็นรายแรกโดยบริษัท Daiso Sangyo ต่อมาก็มีอีกหลายบริษัทเปิดกิจการคล้ายกันตามมา  บริษัท Daiso Sangyo ก่อตั้งเมื่อปี 2520 มีขนาดการลงทุน 27 ล้านเยน มีสาขาภายในประเทศญี่ปุ่นรวม 2,700 แห่ง สาขาในต่างประเทศทั่วโลก 700 แห่ง ใน 25 ประเทศ ภายใต้ชื่อว่า The 100 Yen Shop Daiso ปัจจุบันบริษัทที่สนใจทำธุรกิจร้าน 100 เยนนั้นมีมากกว่า 20 บริษัท และมีสาขาอยู่มากกว่า 3,000 แห่ง

ซึ่งสำหรับนักลงทุนผู้ที่กำลังมองหาอาชีพเสริม หรือกำลังเสาะหาธุรกิจแฟรนไชส์ร้านราคาเดียวก็มีโอกาสในการเลือกบริษัทผู้นำในตลาดมาลงทุนได้ และที่สำคัญมีการเปิดสาขาธุรกิจแฟรนไชส์ในประเทศไทยโดยนำเข้าสินค้าจากญี่ปุ่น โดยตั้งราคาขายทุกชิ้นที่ราคา 60 บาท (สาขาแรกเปิดบริการที่สยามสแควร์)

 

Leave a comment